Firefox 57 Quantum Giao diện Photon, tốc độ tăng gấp 2 lần, nhanh hơn Chrome nhưng tiêu thụ bộ nhớ ít hơn 30%


Firefox được đánh giá là trình duyệt web bảo mật nhất và cũng là trình duyệt có nhiều tiện ích mở rộng đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng. Hơn nữa, trình duyệt Firefox hỗ trợ hầu hết các nền tảng phổ biến nhất hiện nay, giúp người dùng  thoải mái duyệt web trên mọi thiết bị. 

Bảo mật hơn:  
Firefox không bán quyền truy cập vào thông tin cá nhân như các công ty khác. Nhờ các công cụ bảo mật để bảo vệ bạn khỏi bị theo dõi, bạn kiểm soát được ai có thể thấy những thứ gì.

Hiệu năng cải thiện, tốc độ tăng gấp 2 lần, nhanh hơn Chrome:  
Tăng tốc hiệu suất, khởi động nhanh hơn, mở thẻ cũng nhanh hơn và cuộn trang nhanh như một con ma tốc độ.

Tiêu thụ bộ nhớ RAM ít hơn 30% so với Chrome:
Mặc dù được cải thiện đáng kể hiệu năng và tốc độ duyệt web, nhưng phiên bản Quantum vẫn giữ được ưu điểm lớn nhất của tất cả các trình duyệt Firefox trước đây. Đó chính là tiêu thụ rất ít bộ nhớ, Firefox Quantum tiêu thụ ít bộ nhớ hơn 30% so với Chrome. 
Mozilla cũng giúp Firefox Quantum quản lý các tab hiệu quả hơn, khi ưu tiên tài nguyên của hệ thống cho các tab đang hoạt động và hạn chế tài nguyên với các tab nền. Mozilla sử dụng một kỹ thuật mới được gọi là Electrolysis, giúp cho Firefox Quantum có thể xử lý đa nhân giống như Chrome nhưng lại chiếm ít tài nguyên hơn.



Tích hợp công cụ tìm kiếm Cốc Cốc: 
Là công cụ tìm kiếm phổ biến tại Việt Nam với hơn 22 triệu người dùng và gần 400 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Cốc Cốc cung cấp các kết quả tìm kiếm bằng tiếng Việt sát với nhu cầu người dùng, bao gồm thông tin doanh nghiệp, sản phẩm mua sắm, lịch chiếu phim rạp, kết quả bóng đá, tin dự báo thời tiết...
Để cài đặt Cốc Cốc làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox, bạn đọc có thể click vào: Menu > Tùy chọn. Sau đó hướng đếm mục Tìm kiếm > Dịch vụ tìm kiếm mặc định, rồi lựa chọn Cốc Cốc tại đây.
Sử dụng giao diện Photon: Trình đơn tùy chỉnh của Firefox được làm mới và gần như cung cấp đầy đủ các tính năng mà gần như thay thế hoàn toàn menu chuột phải. Thêm vào đó, một số các lệnh dường như được thiết kế để làm việc với màn hình cảm ứng. Trình đơn sẽ hiển thị bên phải thay vì trái như các phiên bản ra mắt trước đây. Tất nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh để nó hiển thị trở lại bên trái thông qua một tùy chọn hiển thị trong phần thiết lập....


Download Windows:

Download Mac OS:

Download Linux:

Download for Android: