Hướng dẫn cách vào Facebook 2013 hiệu quả 100%





Phần1: Tổng quan về Facebook:

Có lẽ giờ đây, Facebook đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo Người dùng Internet khắp nơi trên thế giới, và cũng từ mạng xã hội Facebook có bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười: chuyện vui có, chuyện buồn có, những hệ lụy mang tên hội chứng facebook cũng không thiếu: từ suy đồi đạo đức, hay lối sống buông thả được phơi bày quá nhiều trên trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, với cái nhìn lạc quan thì Facebook lại là một cơ hội làm quen, là một nơi trao đổi công việc, trao đổi thôn tin, hỗ trợ cho công việc học tập, đây cũng là môi trường lớn với khá nhiều cơ hội kinh doanh, phổ biến thông tin... thực sự Facebook và Internet còn rất nhiều rác, nhưng trong đống rác khổng lồ đó, những thanh vàng ròng cũng không hề khó kiếm tìm.

Với Bạn Facebook là đống rác hay là đống vàng thì còn tùy thuộc vào việc Bạn đang đi trên con đường nào.
Hi vọng Bạn đang đi đúng con đường, và Mình sẽ góp 1 phần nhỏ giúp Bạn luôn vi vu trên đại lộ Facebook.

Vì sao Facebook bị chặn? và việc chặn truy cập facebook luôn được thay đổi., và ở Việt Nam có rất nhiều trang web, diễn đàn họ đã cập nhật thường xuyên các cách truy cập vào facebook, thậm chí còn có hẳn các trang chuyên hỗ trợ về vấn đề truy cập facebook ở Việt Nam khi bị chặn.

Danh sách facebook bị chặn ở một số nước cụ thể là: Syria, Trung Quốc, Việt Nam và Iran và nhiều nước khác, Nó cũng bị cấm tại nhiều công sở để nhằm hạn chế nhân viên của họ hao tốn thời gian vào việc sử dụng dịch vụ này.

Phần 2: Hướng dẫn cụ thể cách vào facebook. 

 Ở rất nhiều trang web cũng như diễn đàn, chắc các Bạn đã quá quen thuộc với hướng dẫn vào facebook bằng các phần mềm, hoặc thủ thuật chỉnh sửa file HOST trong hệ thống kèm theo đổi DNS để qua mặt nhà mạng nhằm truy cập facebook. 


 Tuy nhiên cách làm này chưa thực sự hiệu quả về lâu dài, còn dùng phần mềm cụ thể ở đây là phần mềm Hostspot  Shield, phần mềm này sẽ giúp Bạn thay đổi IP sang một quốc gia khác để có thể truy cập, và do đó khi sử dụng phần mềm này để vào mạng thì tốc độ bị giảm xuống rõ rệt, nếu không muốn nói là chậm như rùa bò.


Còn việc thay đổi file host, Bạn sẽ phải thay đổi dãy IP mới mỗi khi nhà mạng thay đổi cách chặn facebook và với nhiều Người không rành thì thực sự khá khó khăn, chưa nói đến việc nó sẽ làm "rác" thông số HOST.

Cách làm mới mà Mình đề cập là không sửa file HOST mà dùng 1 ứng dụng để tự động thay đổi DNS, ngoài việc hỗ trợ truy cập facebook phần mềm này còn có rất nhiều lựa chọn thay đổi DNS nhằm tăng tốc internet lên rất nhiều.

- DNS Jumper 1.0.5 
- Edit Hosts File

Hướng dẫn sử dụng DNS Jumper 1.0.5 : Xem chủ đề này


Bản Tiếng Việt được dịch ra bởi: 
Đại Lợi - linhhonhuynhde@gmail.com



Lưu ý: Nếu Bạn nào đã từng sử dụng Hostspot  Shield và thay đổi file HOST thì Bạn hãy gỡ bỏ phần mềm đó ra, đồng thời nếu file HOST đã thêm dãy IP hết hiệu lực truy cập facebook thì Bạn dùng ứng dụng Edit Hosts để tự động mở file host lên, việc của Bạn là xóa dãy IP đó và save lại. sau đó chạy phần mềm DNS Jumper 1.0.5 chọn dãy DNS nào tùy thuộc Bạn, có thể là DNS Google, có thể là dãy Open DNS.... có rất nhiều lựa chọn cho Bạn. Phần mềm này đã được Mình chuyển sang tiếng việt nên dễ thao tác hơn.


       Chúc các Bạn có những phút giây ý nghĩa trên facebook !
                                       LinhHonHuynhDe