Các "chiêu trò" trong truyền thông

Chiêu trò là những mánh khóe, hình thức tung ra để nhằm thực hiện 1 mục đích nào đó. Cùng điểm qua một số hình thức dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, thương hiệu dưới góc nhìn phân tích.

Bài viết chỉ là phân tích dưới góc độ cá nhân hoàn toàn không có mục đích để dìm các thương hiệu cá nhân nào cả.

1. Bphone (Lĩnh vực Công Nghệ)

Chiêu mà Bphone áp dụng được gọi là "Marketing nổ" với những các từ ngữ như "Không thể tin được". Tiếp theo so sánh mình với các thương hiệu đứng đầu thị trường như iPhone, Sumsung Galaxy S6..vv

Cách làm này là nhầm thu hút sự chú ý của truyền thông để được PR miễn phí trên cả các trang báo Công Nghệ, các Diễn đàn, MXH .. và sự quan tâm của dư luận dưới tốc độ chóng mặt.

Có 2 thông điệp đánh vào người tiêu dùng chính là "Chiếc điện thoại Smartphone đầu tiên được Việt Nam sản xuất", "Ủng hộ hàng Việt"

Nếu hỏi là bạn có biết chiếc điện thoại BPhone của BKAV không? thì đa phần giới công nghệ sẽ biết nhưng lại ghi nhớ những hình ảnh từ ngữ không tốt mấy như "Nổ", "Chém"

Sản phẩm trở nên thất bại vì so sánh với các sản phẩm hàng đầu như Flagship iPhone, Samsung vì khoảng cách còn quá xa, giá thành cao hơn kì vọng và xuất hiện quá nhiều lỗi. Chính đây mới là nguyên nhân làm Bphone lặn mất tâm mất tích như hôm nay.

BKAV sẽ làm rất tốt về mặt Marketing nếu nó không phải sản phẩm Công Nghệ cần sự trãi nghiệm thực sự.

2. Masan (Thực phẩm tiêu dùng)

Đọc thêm »