Vĩnh biệt một thiên tài quân sự - một nhân cách cao cả! Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim Tôi.


Mình là dân IT mang hai thực thể, thực ra Mình được đào tạo là bên sư phạm (dân văn) tuy có bỏ dở giữa chừng, sau này vì quá hình tượng Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên mình quyết thi cho vào được quân đội, tuy nhiên thi mãi không đậu, vậy là cuối cùng quyết định thi vào Học viện hành chính quốc gia, theo đuổi con đường chính trị với hoài bão tha thiết được cống hiến và thay đổi. Con đường đầy gian lao đúng như một chính trị gia nổi tiếng đã nói: " Chính trị là máu và nước mắt".

Không hẳn là một bài viết tâm trạng được viết ra và đăng lúc trời đã quá khuya như thế này, hôm nay chi bộ Mình cũng họp, xung quanh vấn đề dồn điền đổi thửa theo đề án chuyển đổi ruộng đất thôi. Cuộc họp có nhiều ý kiến gay gắt, nhiều vấn đề phát sinh nên mãi gần khuya mới xong (23h) nên giờ này mới về và ngồi bên máy tính viết đôi dòng để tỏ tấm lòng tiếc thương đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Một thiên tài quân sự và một nhân cách sống Tôi hằng tôn thờ.

Nhiều người vẫn thường hay nói dân IT thường khô khan và cộc lốc, có lẽ là đúng nhưng chưa đúng hoàn toàn, không có gì là hoàn hảo và tồn tại vĩnh cửu. Con người không hoàn hảo theo đúng nghĩa ban sơ của nó, rất nhiều người muốn Bác Hồ sống đến bây giờ, chưa ai muốn Đại Tướng của chúng ta về bên kia thế giới, nhưng "Sinh lão bệnh tử" điều đó là quy luật của tự nhiên, không có gì lay chuyển. 

Đến giờ phút này, vị tướngng tài ba của chúng ta, vị Đại tướng được thế giới tôn sùng và vinh danh đã về bên kia thế giới. 

Xin kính cẩn dâng lên ngài một chén rượu nồng ấm, một nén hương thơm tri ân của thế hệ trẻ xin được dâng lên ngài. Cầu mong sự ra đi thanh thản và trọn nghĩa của Cụ!

Nhân dân Việt Nam biết ơn Cụ, Nhà nước ghi nhớ công ơn của Cụ, thế hệ này và mai sau sẽ mãi nhớ ơn Cụ!
Xin vĩnh biệt Ngài - vị Tướng tài ba, nhân cách mà con hằng tôn thờ - kính trọng!


Nam Đàn 1h27' ngày 05/10/2013


Đại Lợi