Hướng dẫn làm Ghost All Main với Easy Sysprep 3.1 Final

 

     Mặc dù trên mạng có rất nhiều bài viết hướng dẫn làm ghost với Tool này nhưng chắc chắn rằng có 1 số bạn khi đọc xong chẳng hiểu gì cả, và cũng chẳng biết phải làm sao để phát huy được hết cái hay của Tool này. 

   Cái hay của cái Video do Mokkuradob hướng dẫn là cái cách làm ghost chẳng giống với ai trên mạng cả và cái tuyệt chiêu giấu đồ nghề khi config. Chắc chắc rằng mọi người khi đọc xong bài viết này sẽ cảm thấy hứng thú khi làm ghost với Easy Sysprep và quên ngay đi cái SPAT, những người đã từ giã làm ghost sẽ muốn quay lại làm ghost và người từ nào giờ chưa làm ghost sẽ ngứa ngáy muốn làm ghost ngay.
- Đầu tiên các bạn cài Windows XP, các soft tuỳ thích rồi tinh chỉnh Win cho chạy mượt mà, nếu chưa biết tinh chỉnh thì tham khảo lại bài viết này: KTV Online
- Download Tool Easy Sysprep 3.1 Final về giải nén ra để bất kỳ chổ nào ổ D, E ...
- Bộ Driver thì tuỳ ý, muốn xài bộ nào thì down bộ đó về xài.
- Nếu muốn giảm size cho file ghost thì cần nén các thứ như:

Thư mục C:\Program Files

Thư mục C:\WINDOWS\system32\mui,

Thư mục C:\WINDOWS\Theme

Thư mục C:\WINDOWS\Wallpaper

 dùng WinAR hoặc 7Zip nén chúng lại thành file *.exe dạng tự chạy ra khi bung ghost.
Đây là Video hướng dẫn nén thư mục C:\Program Files

 http://www.youtube.com/watch?v=lcG6yWThSTE

Đây là video hướng dẫn nén thư mục C:\WINDOWS\system32\mui
 

http://www.youtube.com/watch?v=QTOUohSIoCo&hd=1

Đây là video hướng dẫn nén Wallpaper, Theme và OEMLogo
 

http://www.youtube.com/watch?v=MIMmCD6GuRc&feature&hd=1

    Mục đích của việc nén 3 cái này là: thứ nhất là giảm size, thứ 2 là nhằm tránh những người tháy máy tay chân cứ thích mổ xẻ file ghost của người khác ra lấy thứ này thay thứ nọ và những người cứ thích lấy của người khác làm của riêng, cứ hay thay cái oemlogo của mình vô bản ghost của người ta, nhưng ở đây Mokkuradob đưa Video lên thế này thì mọi người đều đã biết tuyệt chiêu hết rồi, không còn gì là "bật mí" nữa cả.

* Lưu ý:  

  1. Về phần nén theme và wallpaper, khi nén xong thành file *.exe thì xoá các theme và wallpaper đó đi. Nếu muốn lần đầu tiên bung ghost xong vào win giao diện là theme gì và hình nào, thì khi nén phải loại trừ nó ra, không nén 2 cái theme mặc định của Windows XP là Luna và Windows Classic.
  2. Chuẩn bị sn 1 key Windows XP SP3 xịn để add vô khi config

Đây là cái quan trong nhất: Video hướng dẫn Config Easy Sysprep, các bạn xem cho kỹ
tuyệt chiêu config Easy Sysprep.


Link xem hướng dẫn chế độ HD 720:  

Đầu tiên tạo một thư mục với tên tuỳ ý theo đường dẫn sau: C:\WINDOWS\system32\oobe\Mokkuradob (Ví dụ ở đây tên thư mục là Mokkuradob), sau đó đem tất cả các thứ vừa nén xong giấu vào đây như: Program Files.exe, mui.exe, theme.exe, wallpaper.exe, logo.exe và copy bộ Driver vào đây, rồi làm theo Video. Chuẩn bị vài tấm ảnh cho đẹp để config thì chèn vào và khi bung ghost nó sẽ chuyển hình ảnh tránh nhàm chán


Khi chạy Easy Sysprep 3.1 Final thì mặc định trong thư mục C:\WINDOWS sẽ tạo ra thư mục ES, copy 5 cái file (giống trong Video) trong Easy Sysprep 3.1 Final vào thư mục C:\WINDOWS\ES này và xoá cái file RegOpt.reg trong đó đi để nó giữ lại các tinh chỉnh của mình (Cái file đó là chẳng qua nó tinh chỉnh theo kiểu của khựa tào lao lắm xoá nó đi).  
  
     Xong rồi cứ việc làm từng bước theo như trong Video. Sau khi config xong đừng vội ghost lại mà hãy vào thư m
C:\WINDOWS\Sysprep tìm file Sysprep.inf mở nó lên tìm đến dòng TimeZone=210 sửa nó lại là TimeZone=205 (mục đích của cái này là giữ cho giờ của hệ thống theo chuẩn Việt Nam). Sau đó khởi động vào MiniXP xoá cái thư mục C:\Program Files và thư mục C:\WINDOWS\system32\mui.
 Tiến hành ghost lại với lệnh ghost -z9 ( Nén Ghost tối đa)

     Một số bạn mới tập làm chưa quen thì đừng nén thư mục Program Files và thư mục mui, có thể bỏ qua bước này, khi nào rành rọt rồi thì hãy thử. Trước khi tiến hành config thì nhớ dọn dẹp rác cho sạch sẽ, clean disk, defrag đĩa bằng các chương trình có sẳn của XP cũng được, kiểm tra cho kỹ lần cuối mọi khâu tinh chỉnh, các soft đã được crack cẩn thận chưa, nhớ tạo một bản snapshot dự phòng trường hợp làm sai hoặc xảy ra lỗi thì làm lại cho nhanh, cứ làm vài lần rồi sẽ quen thôi.

 Chúc các bạn thành công

* Video và bài viết được tạo bởi Mokkuradob - KTVonline